“So găng” King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo và chuỗi Trung Nguyên Coffee ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng gây dựng

Khi quán cà phê King Coffee của bà Thảo được mở ra, có nhiều người thắc mắc: Có giống với chuỗi Trung Nguyên của ông Đặng Lê Nguyên Vũ không? Câu trả lời là có, nhưng không phải giống với Trung Nguyên của bây giờ, mà là chuỗi Trung Nguyên của quá khứ.

Xem thêm: https://vietnammoi.vn/king-coffee-cua-ba-diep-thao-khac-gi-trung-nguyen-cua-ong-dang-le-nguyen-vu-175933.htm

Khi tìm tới King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại TPHCM, điều đầu tiên chúng tôi nhận thấy là có khá nhiều chi tiết trong quán cà phê mới mở này trông “hao hao” chuỗi Trung Nguyên Coffee trước đây: từ bộ nhận diện đến ly cà phê và những thông điệp được truyền tải…

Những nét “phảng phất” của chuỗi Trung Nguyên nhượng quyền cũ trong quán King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo

Ngoài cà phê truyền thống và xuất xứ từ Việt Nam, King Coffee còn phục vụ cà phê thế giới (hạt cà phê có nguồn gốc từ Colombia, Brazil), cùng với các loại cà phê cảm hứng (Espresso kết hợp với các loại nước khác như sữa, nước hoa quả…). Mức giá dao động từ 35.000 – 155.000 đồng – vừa như các quán cà phê tầm trung, vừa có các thức uống riêng cao cấp.

Nói về chuỗi King Coffee, bà Thảo nhấn mạnh về “tinh hoa cà phê,” “thưởng thức cà phê đúng chất,” đúng như phát biểu “cà phê là giấc mơ của tôi, là tình yêu của tôi” của bà khi nói về thương hiệu King Coffee nói chung.

Việc đề cao “chất” của cà phê cũng là điều quen thuộc nơi thương hiệu Trung Nguyên của ông Vũ. Vào thời điểm Starbucks mới vào Việt Nam, “vua cà phê” từng nhận xét cà phê của Starbucks là “loại nước có mùi cà phê pha đường” – cho thấy sự tự tin và việc đề cao chất lượng cà phê của Trung Nguyên.

Ngoài ra, về trải nghiệm xoay quanh ly cà phê, bà Thảo nhắc đến “nơi kết nối tinh hoa, sáng tạo và đam mê,” “khơi nguồn cảm hứng,” những thông điệp mà chúng ta đã quen nghe từ… Trung Nguyên.

Bên cạnh những điểm sống nhau trong bộ nhận diện và sản phẩm, về mặt chiến lược, như cách ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã và đang áp dụng, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng lấy quán cà phê làm kênh bán lẻ các sản phẩm.

Bên cạnh đó, hai chuỗi cũng giống nhau về chiến lược nhượng quyền . Dự kiến King Coffee sẽ phát triển chuỗi 1.000 cửa hàng bao gồm 800 cửa hàng bán cà phê mang đi và 200 quán cà phê cao cấp tại Việt Nam, và hiện diện tại 6 thành phố lớn trong năm nay. Theo thông tin trên website King Coffee, hệ thống quán King Coffee sẽ đa dạng về kiến trúc và phong cách, điểm chung chỉ là thực đơn được pha chế từ sản phẩm cà phê của Trung Nguyên International.

Lại nhớ về hành trình mở chuỗi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ , từ quán cà phê Trung Nguyên đầu tiên ở địa chỉ 587 Nguyễn Kiệm, bằng hình thức nhượng quyền, Trung Nguyên đã nhanh chóng gia tăng số lượng cửa hàng tại các thành phố lớn. Theo Nhịp cầu đầu tư (2016), Trung Nguyên “bá đạo” trong mô hình chuỗi cà phê xét về quy mô, trong đó chỉ có 100 khoảng 100 quán Trung Nguyên sỡ hữu, còn lại là 10.000 quán trên toàn Việt Nam có bán cà phê và treo bảng hiệu Trung Nguyên.